fbpx
EnglishThaiChinese (Simplified)ArabicRussian

SEASAC Competition Case

SEASAC Competition Case

CASE รอบที่ 1

ข้อมูลลูกค้า: เครือโรงแรม ดีวาน่า โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท

เครือโรงแรม Deevana Hotels & Resorts เป็นกลุ่มที่ทำธุรกิจทางด้านโรงแรมมาเป็นเวลายาวนาน มีโรงแรมในเครือหลายโรงแรม ไม่ว่าจะเป็น Deevana Patong Resort & Spa, Deevana Plaza Phuket Patong, Deevana Plaza Krabi Aonang, Emerald Garden Resort Krabi และยังมีธุรกิจสปาหลายแห่งภายใต้ชื่อ Orientala Spa และ Orientala Wellness Spa

คุณค่าของโรงแรมอยู่ที่การบริการและการต้อนรับแบบไทยๆ เพื่อมอบคุณภาพและความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอย่างสูงสุด ความเอาใจใส่อย่างคนไทย และการต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมการบริการมาตรฐานระดับห้าดาว เป็นมาตรฐานที่บริษัทรับประกันให้เกิดขึ้นกับทุกโรงแรมในเครือ

หนึ่งในโรงแรมในเครือนี้ คือ “โรงแรม ดีวาน่า พลาซ่า ภูเก็ต ป่าตอง” ตั้งอยู่ใจกลางป่าตอง มีร้านค้าร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า แหล่งช๊อปปิ้งและแหล่งแสงสีความบันเทิงของเกาะภูเก็ต โรงแรมขนาดกลางนี้เป็นสถานที่รวมความแตกต่างและความร่วมสมัยบนความเรียบง่ายของป่าตองเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว ห้องพักและห้องสูทตกแต่งอย่างมีรสนิยมทั้งหมด 249 ห้อง มีโอเรียนทาลา เวลเนส สปา ทรีตเมนต์  มีร้านอาหารไทยต้นตำรับและอาหารนานาชาติรสเลิศที่ห้องอาหารภูเก็ตคาเฟ่บริเวณป่าตอง และเทคโนโลยีสำหรับการประชุมและสัมมนาอันทันสมัย ตัวโรงแรมมีความโดดเด่นและเหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบส่วนตัว คู่รัก ครอบครัว และนักธุรกิจที่มาทำธุรกิจซึ่งต้องการมาพักผ่อนที่ภูเก็ต ดีวาน่า พลาซ่า ภูเก็ต ป่าตอง ให้การบริการระดับมืออาชีพและมีคุณภาพ คุณจะได้รับการบริการและการต้อนรับแบบไทย ๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของทางโรงแรมเมื่อคุณมาพักที่นี่ และสระว่ายน้ำที่สวยงามอล้าอลัง !!

ห้องพักของโรงแรมมี 4 แบบด้วยกัน คือ ห้องแบบดีลักซ์ (Deluxe) ห้องพรีเมียร์ (Premier) ห้องแฟมิลี่ (Family room) และห้องดีลักซ์ สวีท (Deluxe Suite) ซึ่งมีอุปกรณ์มาตรฐานประจำห้อง ดังนี้

  • เตียงขนาดใหญ่ (6 ฟุต) หรือเตียงขนาดเล็ก 2 เตียง (4 ฟุต)

  • โทรทัศน์ LCD ขนาด 42 นิ้ว

  • เก้าอี้ภายในห้องรับแขก

  • อุปกรณ์ชงชา และเครื่องดริปกาแฟ

  • ตู้นิรภัยระบบไฟฟ้า

  • เตารีด พร้อมที่รองรีด

  • โคมไฟอ่านหนังสือ

  • เครื่องไดร์ผม

  • อ่างอาบน้ำและห้องอาบน้ำแยก

  • กระจกแต่งหน้า

  • เครื่องชั่งน้ำหนัก

  • โต๊ะกลาง

  • โทรศัพท์ IDD พร้อมข้อความเสียง

  • มินิบาร์

  • ประตูดิจิทัลใช้คีย์การ์ด

previous arrow
next arrow
Slider

โรงแรม ดีวาน่า พลาซ่า ภูเก็ต ป่าตอง มีโครงการในการรีโนเวทปรับปรุงห้องพักทั้ง 249 ห้องในปี 2020 โดยต้องการปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ในห้องพัก ให้มีความโมเดิร์น ทันสมัย และอำนวยความสะดวก ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน โดยต้องการทำให้เสร็จในช่วง Low Season ของปี 2020 และพร้อมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในปลายเดือนตุลาคม 2020 นี้  ตอนนี้โรงแรมต้องการคัดเลือกบริษัทที่จะเข้ามารีโนเวทโครงการนี้ โดยต้องการบริษัทเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถออกแบบ จัดหาเฟอร์นิเจอร์ และจัดการโครงการนี้ให้สำเร็จทันเวลาในงบประมาณที่ได้วางไว้ โดยมีกำหนดเวลาต้องแล้วเสร็จภายในวันที่ 15 ตุลาคม 2020

ข้อมูลเกี่ยวกับการประชุม

บริษัทเฟอร์นิเว่อร์จำกัด” เป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ครบวงจร มีทั้งเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์บ้าน เฟอร์นิเจอร์ชุดครัว และเฟอร์นิเจอร์นอกอาคาร ทั้งภายในและต่างประเทศ โดยภายในประเทศผ่านทีมขายตรง ผ่านโชว์รูม และตัวแทนจำหน่าย นอกจากนี้ยังนำเข้าเฟอร์นิเจอร์ และเป็นผู้นำเข้าวัสดุอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์และวัสดุเพื่อการตกแต่งภายในจากต่างประเทศ โดยบริษัทมีการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย โดยเริ่มต้นธุรกิจในปี 2015 มีทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท มีสาขาอยู่ที่กรุงเทพ เชียงใหม่ และภูเก็ต มีพนักงานทุกแผนกรวมกันกว่า 80 คน บริษัทกำลังเติบโต เคยทำโปรเจคทั้งของภาครัฐและเอกชนมาแล้ว มีนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ทั้งคนไทยและต่างชาติ ทั้งแบบประจำและ Freelance

คุณคือ “Sale Manager” ของ “บริษัทเฟอร์นิเว่อร์จำกัด ได้รับมอบหมายให้ Pitch โครงการนี้มาให้ได้ โดยคุณได้ดำเนินการโทรหา GM ของโรงแรม 2-3 ครั้ง เพื่อพยายามแจ้งว่าบริษัทของเราสามารถทำโครงการนี้ได้ จริงๆ แล้ว GM ก็ได้รับการติดต่อมาจากบริษัทอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งบริษัทที่มีชื่อเสียงและบริษัทเล็กๆ ทั้งในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดอื่นๆ คุณพยายามเสนอว่าคุณก็สามารถทำโครงการนี้ได้ จน GM ใจอ่อน ยอมรับนัดคุณให้มาคุยที่โรงแรมแต่ให้เวลาเพียง 10 นาทีเท่านั้น

คุณได้สืบหาข้อมูลของ GM และพบว่า เขาหรือเธอมีอายุประมาณ 45 ปี เป็นคนไทยเกิดที่นครศรีธรรมราช มีประสบการณ์ในธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน ทำงานที่โรงแรมมากว่า 10 ปี มีครอบครัวอยู่ด้วยกันที่ภูเก็ต และมีลูกสาวอยู่คนหนึ่งเรียน ม.3 อยู่โรงเรียนสตรีภูเก็ต ชอบอาหารไทย ทำกับข้าวไม่เป็น นอน 3 ทุ่มตื่นตี 3 ทุกวันมา 20 ปี ไม่ชอบเล่นกีฬา แต่ชอบดูกีฬาทางน้ำ

เป้าหมายของคุณในการประชุม คือ ต้องการทำให้ GM สนใจและมั่นใจว่าบริษัทเฟอร์นิเวอร์ของเราสามารถจัดการกับโครงการนี้ได้ทั้งหมด ตามที่โรงแรมต้องการเพื่อให้ GM แนะนำเราให้มีโอกาสได้เข้าไปพูดคุยกับผู้ที่มีอำนาจในโครงการนี้ต่อไป